แกะรอยหยัก

แกะรอยหยัก
หนังสือเล่มแรกที่ S2M ภูมิใจนำเสนอ

คุยกับผม Pom Looking

คุยกับผม Pom Looking
นี่เป็น blog ที่สร้างขึ้นมาเพื่อ แลกเปลี่ยนและแบ่งปัน การลงทุนอย่างอิสระ ผ่านประสบการณ์จริง และองค์รวมความรู้แห่งชุมชน web หุ้น S2M

วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2553

คำอธิบายของผู้เขียนร่วม (นาย ภาววิทย์ นักเขียน “แกะรอยหยักสมอง” นั่นเองฮะ!!)



หนังสือเล่มนี้แม้จะไม่ใช่ภาคต่อจาก “หนังสือ แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านแบบ Buffet” โดยตรง ของภาววิทย์ แต่ก็ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า …หนังสือที่อยู่ในมือท่านตอนนี้ เป็นหนึ่งใน Series ของค่ายหนังสือน้องใหม่อย่าง S2M ที่ตั้งใจ และรวบรวมมุมมอง และการลงทุน ..ทุกแนวเท่าที่จะหาได้ มารวมใส่จาน พร้อมเสริฟ อย่างกับ Fast Food เลยทีเดียว!!

ขอเกริ่นถึงจุดเริ่มต้นของค่ายหนังสือ S2M ก่อนว่า “มาได้ไง” เริ่มจากเจ้าของ Web หุ้นชื่อดังของเมืองไทย www.stock2morrow.com กับ นาย ภาววิทย์ ได้โคจรมาเจอกัน …มันเป็นจุดเริ่มต้นตลกๆที่ ภาววิทย์เอาบทความใน Blog ของเขา http://pawawit.blogspot.com เข้ามา Post ใน Web ของ looking (ชื่อในวงการ web ของคุณ ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา)

“เอ๋อ!! คุณภาววิทย์ใช่ไหม ผม looking นะ(ฮึ ฮึ ในวงการรู้จักผมในนาม “ป๋ากึ้ง”นะ) เรานัดมาเจอกันได้ไหม … อะไร!! ใครฟะ ป๋ากึ้ง (ขึ้นต้นว่า “ป๋า” คงไม่พ้น เกย์เฒ่าแน่นอน) –“สรุปผม (ภาววิทย์) รีบไปตามนัดทันที!!” ( อิ อิ …ผมล้อเล่นนะ ผมและ looking ไม่ได้เป็น เกย์ ผมเขียนใส่ไข่นิดๆ ไม่งั้นเรื่องราวมันจะจืดเกินไป …หุ หุ หุ)

เมื่อผม คุยกับ Looking มัน “คลิ๊ก” อย่างบอกไม่ถูก หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ --“ต้นฉบับของ หนังสือ แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านแบบ Buffet ก็มาอยู่ในมือของ looking” จากนั้น อีกหนึ่งสัปดาห์ “คุณ looking ก็เอาต้นฉบับ ไปพิมพ์เป็นหนังสือ!!” (ผม Surprise คุณ looking ด้วยการ deliver ต้นฉบับใน 2 สัปดาห์ ..คุณ looking ก็ Surprise ผมกลับด้วยการ “จัดเป็นเล่ม พร้อมตั้งสำนักพิมพ์ ใน 1 สัปดาห์) … “บ้าทั้งคู่!!”

หลังจากพิมพ์หนังสือ “แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านแบบ Buffet” เสร็จก็ถึงวัน “งานสัมมนาประจำปีของ stock2morrrow (S2M) ที่ Garden Cliff Pattaya ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ S2M จัดสัมมนาในต่างจังหวัด (ปกติ S2M จะจัดอยู่ในกรุงเทพ ปีละ 2-3 ครั้ง เพื่อเป็นการพบกัน แลกเปลี่ยนความรู้กัน ระหว่างสมาชิกของ S2M ) และนี่ก็เป็นการเปิดตัวหนังสือเป็นครั้งแรกของ S2M

จุดเริ่มต้นจากหนังสือเล่มเล็กๆ กลายเป็น การสานฝันครั้งใหญ่ระหว่าง “ภาววิทย์” กับ “looking” … “ใช่แล้วครับ” หนังสือ เล่มเล็กๆของภาววิทย์ มันกลับเป็น การเปิดโอกาสครั้งสำคัญให้ผมและ looking ได้พบนักลงทุน และ นักเขียนอีกหลายๆท่าน
หนังสือ “แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านแบบ Buffet” เล่มนี้ แม้ไม่ได้กระจายขายไปในวงกว้างในร้านหนังสืออย่าง SE-ED แต่อย่างน้อย หนังสือเล่มนี้ ก็เข้าไปอยู่ในมือ ผู้บริหารคนสำคัญขององค์กรต่างๆ อย่าง กรีนสปอต, ปูนซีเมนต์เอเชีย , หลักทรัพย์บัวหลวง , Trader ใหญ่ๆของประเทศ ทั้ง ED&F MAN , ARMAJARO , NOBLE SUGAR , PLANTHEON และแน่นอน สถานี่บ่มฝักทางปัญญาของผม ธนาคารกรุงเทพ (ธนาคารที่ได้ชื่อว่า เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด ในโลกของการทำธุรกิจ ในเมืองไทย)

วันนี้ S2M มีเครือข่าย (ทางความคิด) ทั้งในวงการของ คุณหมอนัก Trade เก่งๆ, Broker หลายต่อหลายสำนัก , Proprietary Trader ของสถาบัน, นักเขียนเก่งๆในโลกธุรกิจหลายๆท่าน , Trader อิสระ …ซึ่งเครือข่ายทางปัญญาเหล่านี้แหละ ที่เรากำลังรวบรวม “เป็นหนังสือดีๆ” และถ่ายทอดเป็น Series ของการลงทุนในรูปแบบต่างๆ ทั้งในแนวของ Value Investor ไปจนถึง การTrade โดยข่าว จนถึงแบบที่ใช้ gearing ทางการเงิน ที่มี leverage สูงๆ อย่าง Trader หุ้นไปจนถึง Commodity Trader

เอาเป็นว่า ขอให้ท่านทั้งหลาย ที่ใฝ่รู้ ในการลงทุน แขนงต่างๆ อดใจรอผลงานจากพวกเรา ซึ่งจะทยอยออกมาเรื่ิอยๆ ภายใต้ ค่ายหนังสือนาม S2M แห่งนี้ครับ

สิ่งที่เราพัฒนาไปคู่กับ “ค่ายS2M ก็คือ Social Media” หนังสือ ทุกเล่ม และ นักเขียนทุกคนที่อยู่ใน S2M จะเชื่อมโยงกันอยู่ภายใต้ Social Media ที่เราเปิดให้เพื่อนๆเข้ามาเยื่ยมเยียน และคุยแลกเปลี่ยนกันได้ตลอดเวลา ..เรียกได้ว่า นักเขียนและผู้ถ่ายทอด ทางความคิดทุกท่านของ S2M “เราติดดินและเข้าถึงได้ง่าย…เพียงแค่ท่านมี Facebook และก็มี Internet เราก็ติดต่อกันได้แล้วครับ”

มาดูผลงานของพวกเราซิครับใน Blog เช่น http://pawawit.blogspot.com , http://monkeytrade.blogspot.com , http://pomlooking.blogspot.com และ waiting to come อีกมากมาย---(แล้วแวะเข้ามาเยื่ยมนะครับ!!)

หรือใครมี Facebook ก็มาเป็นเพื่อนกัน โดย Search ใน Facebook ที่ชื่อ “Pawawit Stock Comment” , “Pom Looking” , “Monkey Trader” และอีกมากมาย (อย่าลืม คลิ๊ก เข้ามาเป็นเพื่อนกันนะครับ!!)
ส่วนใครมี “ความสามารถในการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นด้านใดก็ตาม และมีความรักที่จะเผยแพร่(แบบไม่กั๊ก)” มาผมคุยกับผมและ พี่ looking ได้ทุกเมื่อ … S2M จะเป็นเวที ให้ผลงานของคนที่รักในการเผยแพร่เสมอครับ!!

..ส่วนใครอยากทดลองฝีมือ เข้ามาเป็นสมาชิกของ S2M แล้วลองใช้ Community Web แห่งนี้เป็นเวทีในการ ทดลองการเผยแพร่ผลงานนะครับ …stock2morrow เป็น web หุ้นที่เป็นกันเอง เราพร้อมที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ แบบไม่ต้องเขินอายนะครับ!!

(เอ๋อ!! ค่าสมาชิก 1,000 บาทต่อปี อย่ามองว่า “ตั้งไว้ปลอกลอก” มันเป็นค่าใช้จ่าย ที่ทำให้ S2M อิสระจากการครอบงำของ รายใหญ่ และ องค์กรต่างๆ..เหล่าวิทยากรและพี่ที่อยู่ในชุนชนแห่งนี้ ก็ไม่ได้หวังเข้ามาเพื่อหาประโยชน์ เพียงแต่ ทุกคนเข้ามาแชร์แลกเปลี่ยนความรู้กัน เพื่อการลงทุนอย่างฉลาดและรอบครอบน่ะครับ “ใครอยากรู้เรื่องอะไร หุ้นอะไร หรือ อยากถามอะไร ก็ลงคำถามมาใน web board คือ ถ้าใครมีเวลา และมีความรู้ ก็จะมาช่วยๆกันตอบครับ”)

“ก็ไปด้วยกันครับ” …เราจะลงทุนไปด้วยกัน ด้วยปัญญา เป็นเครื่องชี้นำครับผม!!

ภาววิทย์ กลิ่นประทุม
( Banker (ธนาคารกรุงเทพ) & Investor (อิสระ) และอดีตผู้ประกอบการในต่างประเทศ , Blogger (มือสมัครเล่น) และ เจ้าของงานเขียน “หนังสือ แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านแบบ Buffet”)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น